Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Phân biệt bệnh trĩ cũng như ung thư trực tràng

Trĩ và ung thư trực tràng khá cơ bản ở người cao tuổi, trung niên. Dù hai căn bệnh có khá nhiều điểm tương đồng song vẫn có khả năng phân biệt được.

trước hết, ung thư trực tràng là tình trạng xuất hiện tế bào ung thư ở ruột già, đoạn cuối của ống tiêu hóa. nếu như không được phát hiện và chữa trị đúng lúc, bệnh sẽ mau chóng trở nên nặng, thậm chí có khả năng đe dọa tính mạng. đi ngoài ra máu có sao không Trong khi đấy, trĩ xảy ra khi một số tĩnh mạch quanh khu vực vùng hậu môn bị sưng hoặc viêm nhiễm. lý do cơ bản gây bệnh là do tác động của chứng táo bón, tiêu chảy, ngồi hoặc đứng trong thời gian dài, béo phì, mang vác nặng, mang thai và sinh con.

bản thân người bệnh thường rất khó phân biệt giữa trĩ và ung thư trực tràng bởi cả căn bệnh này đều có dấu hiệu đại tiện ra máu.

Ở căn bệnh trĩ, người ta chỉ nhận thấy máu tươi sau lúc đại tiện. Máu có khả năng nhỏ thành giọt hoặc phun thành tia; dịch máu cũng như phân không lẫn vào nhau; xung quanh ở vùng hậu môn có cảm giác đau tức tương đối khó chịu, hoặc cảm giác như có dị vật.

Không giống trĩ, đại tiện ra máu ở ung thư trực tràng thường rất ít; máu có dấu hiệu phủ lẫn trên bề mặt chất thải; có màu tím sẫm giống như sau khi ăn rau dền cũng như lẫn với dịch nhày.

Ngoài triệu chứng đại triện ra máu, ung thư trực tràng còn gồm một số dấu hiệu khác như tiêu chảy; táo bón; chất thải có màu đen – nhỏ như bút chì; giảm cân bất thường; mệt mỏi cũng như buồn nôn. Trái lại, bệnh trĩ không mang đến các phiền hà trên. một số trường hợp người bị bệnh có khả năng tìm ra vài khối u nhỏ, cứng xung quanh tại vùng hậu môn.http://baoquydau.edu.vn/nhung-nguyen-nhan-di-ngoai-di-ia-ra-mau/

Để điều trị dứt điểm ung thư trực tràng, bạn buộc phải thực hiện xạ trị, hóa trị hoặc trải qua thời kì thủ thuật để loại bỏ khối u. Không khó khăn cuối cùng, bệnh trĩ dễ dàng biến mất khi áp dụng các loại kem bôi, cách nong vùng hậu môn, thắt búi trĩ bằng dây thun, chích xơ hóa búi trĩ, chích nước nóng hoặc tiến hành một tiểu phẫu đơn giản.
Nhìn chung, muốn phòng tránh ung thư trực tràng và trĩ hiệu quả, bạn cần thường xuyên kiểm tra sức đề kháng, luyện tập thể thao, tăng cường hấp thư chất xơ, vitamin D cũng như từ bỏ một vài thói quen xấu như hút thuốc lá, nghiện rượu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét